Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn xã trong thời gian đến. Vừa qua, Đảng ủy xã Tam Đại vừa ban hành kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn xã. Theo đó, trong thời gian tới Đảng ủy, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, Huyện về công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, đảng viên nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, tạo điều kiện để Nhân dân nhận thức đầy đủ về quyền và nghĩa vụ của mình khi thực hiện khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Chủ động nắm tình hình, chỉ đạo, phối hợp rà soát giải quyết dứt điểm và chịu trách nhiệm đối với kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, nổi cộm, không để tụ tập đông người, vượt cấp, tạo thành "điểm nóng", gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Nâng cao vai trò, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai; công khai, minh bạch các quy hoạch về đất đai, chính sách pháp luật về thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, thời gian triển khai thực hiện công trình, dự án; khẩn trương, tích cực triển khai số hóa cơ sở dữ liệu đất đai; chú trọng công tác hòa giải, vận động, tuyên truyền, thuyết phục Nhân dân chấp hành pháp luật nhằm hạn chế phát sinh các khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân; việc thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, các chỉ đạo, thông báo kết luận tiếp dân của cơ quan, người có thẩm quyền. Kiên quyết xử lý tập thể, cá nhân vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác tiếp dân; không thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, các thông báo kết luận tiếp dân của cơ quan, người có thẩm quyền; đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, kéo dài thời gian giải quyết để công dân khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.
Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội đối với quá trình xây dựng, thực hiện các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức đối thoại với đoàn, hội viên về những nội dung có liên quan trên các lĩnh vực.
Xuân Thùy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home
Green Blue Orange Back to Top