Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA TRANG TIN ĐIỆN TỬ XÃ

Trong những năm qua, Tam Đại đã từng bước đổi mới công tác tuyên truyền trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm góp phần đưa đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chương trình, kế hoạch của địa phương đến với người dân. Trong đó, Trang tin điện tử xã Tam Đại đã góp phần không nhỏ trong việc chuyển tải những thông điệp quan trọng đến với người dân.
Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã được 3 năm, Trang TTĐT xã Tam Đại đã trở thành kênh thông tin quan trọng để người dân, có thể tìm kiếm thông tin, theo dõi, giám sát các hoạt động của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể ở địa phương. Trong đó, thông tin chỉ đạo và điều hành của UBND xã được cập nhật thường xuyên, kịp thời trên trang TTĐT. Bộ thủ tục hành chính được công khai, cập nhật thường xuyên; các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của xã, quy hoạch ngành, lĩnh vực đang được công khai đầy đủ theo quy định.
Trang thông tin điện tử (xã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 06/2018. Để đáp ứng được nhu cầu truy cập ngày càng nhiều của người xem và bắt kịp với công nghệ thiết kế mới, tháng 01/2020, BBT Trang tin điện tử xã đã tham mưu nâng cấp Trang tin với giao diện mới, thay đổi hoàn toàn giao diện cũ, cũng có sự thay đổi để thuận tiện cho người xem được dễ dàng hơn; tốc độ truy cập được cải thiện. Trang thông tin điện tử xã đã tích cực phát huy có hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của UBND xã; các thông tin từng bước được đổi mới, bám sát các định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, góp phần không nhỏ vào việc công khai hóa thủ tục hành chính, minh bạch thông tin, phục vụ ngày càng hiệu quả cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ ngày thành lập đến nay, đã có trên 400.000 lượt truy cập, tương ứng với mỗi tháng có khoảng 5.000 lượt người truy cập, mỗi ngày trung bình 175 lượt người truy cập vào Trang thông tin điện tử xã. Trang thông tin điện tử xã luôn chú trọng, đảm bảo an toàn và an ninh thông tin là nhiệm vụ thường xuyên, không để bị mất, lộ, lọt bí mật Nhà nước hoặc sai phạm phải xử lý về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Hiện nay có trên 10 cộng tác viên tham gia gửi tin, bài, ảnh hoạt động cho Trang thông tin điện tử xã. Cán bộ, công chức cơ quan, đã có nhiều nỗ lực tích cực trong việc viết tin, bài, gửi hình ảnh đến Ban biên tập Trang TTĐT xã để duyệt đăng bài. Cộng tác viên đưa tin kịp thời, chất lượng, phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã. Nhiều ngành, đơn vị đã kịp thời cộng tác đưa tin các hoạt động của mình như UBMTTQVN xã, đoàn thành niên, Hội LHPN xã.
Ngoài những sự kiện được tuyên truyền thường xuyên như Tết cổ truyền dân tộc, ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30/4, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Quốc khánh 2/9 thì trong thời gian qua, nhiều sự kiện quan trọng được BBT Trang tin điện tử đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó có đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong năm 2020 với hơn 36 tin, bài được đăng tải. Hay như tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ xã Tam Đại lần thứ XX tiến tới đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng cũng đã đăng tải hơn 18 tin bài. Trogn năm 2021, BBT Trang tin điện tử xã đã tập trung đăng tải các thông tin về bầu cử đại biểu QUốc hội khóa XV và đại biểu hĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 42 tin bài. Trogn đó có nhiều nội dugn quan trọng như các quy định của pháp luật về bầu cử; tiến trình bầu cử, công tác bầu cử ở địa phương luôn được cập nhật thường xuyên và kịp thời. Bên cạnh đó, Trang TTDDT xã còn xây dựng, thiết kế các pano, khẩu hiệu hình ảnh tuyên tuyền nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương.
Theo ông Hồ Ngọc Dương – Trưởng BBT Trang tin điện tử xã Tam Đại để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của trang tin, trong thời gian đến cần tiếp tục nâng cao chất lượng tin, bài, dữ liệu trên trang TTĐT, đảm bảo đa dạng, phong phú, có hệ thống và đặc biệt phải đảm bảo tính khách quan, trung thực. Tiếp tục cập nhật những nội dung còn thiếu và mở các chuyên mục theo từng thời điểm. Đồng thời bố trí kinh phí đảm bảo duy trì hoạt động của trang tin; củng cố kiện toàn Ban biên tập, bổ sung quy chế hoạt và nâng cao trách nhiệm ban biên tập trong việc phê duyệt tin bài, quản trị Trag TTĐT bảo đảm hoạt động có hiệu quả. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, tuyên truyền kịp thời các công tác chỉ đạo điều hành của Đảng ủy – HĐND - UBND – Các ban ngành đoàn thể ở địa phương đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; phản ánh kịp thời các sự kiện kinh tế, văn hoá, chính trị, xã hội trên địa bàn xã.

Thanh Sơn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Chính quyền NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA TRANG TIN ĐIỆN TỬ XÃ
Green Blue Orange Back to Top