Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Đại với công tác phòng chống dịch Covid - 19

Thời gian qua, xã Tam Đại đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các Quy định của UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Phú Ninh bằng biện pháp chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.
Với phương châm "chống dịch như chống giặc", Ủy ban nhân dân (UBND) xã Tam Đại đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các khu dân cư huy động tối đa nhân lực, vật lực quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất.
Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, xã Tam Đại đã thành lập BCĐ phòng chống dịch Covid 19 gồm 12 thành viên do đồng chí Võ Duy Trịnh – Bí thư Đảng ủy làm Trưởng ban. Đồng thời thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch và các tiểu ba trực thuộc như Truyền thông, an ninh trật tự, cách ly...Ngoài ra, xã Tam Đại còn thành lập 30 Tổ Covid cộng đồng với gần 90 thành viên, nhiệm vụ của Tổ Covid cộng đồng là "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để thực hiện tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình; giám sát, phát hiện và báo ngay cho chính quyền địa phương và y tế xã những trường hợp nghi mắc Covid-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời; phát hiện, báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trợ giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn phụ trách.
Trước tình hinh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch đã chỉ đạo Trạm Y tế xã tham mưu về các bệnh pháp chuyên môn trong thực hiện phong chống dịch một các kịp thời, hiệu quả. Theo đó, Trạm đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã rà soát các trường hợp trở về địa phương, người đến từ vùng dịch để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân, vận động, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Thường xuyên đến từng địa bàn để thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có công dân đi cách ly hoặc cách ly tại nhà. Trạm đã phối hợp truyền thông cho người dân; cấp phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn cách rửa tay, cách đeo khẩu trang và khuyến cáo của Bộ Y tế tại 3thôn; hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Trưởng trạm y tế xã, cho biết: "mặc dù nhân lực của Trạm tuy ít, nhưng Trạm Y tế xã đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào thành công chung của địa phương trong việc ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã. Thành công đó là nhờ Trạm Y tế xã đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp xã và Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh, và có sự phối hợp chặt chẽ của Trạm Y tế xã và các ban ngành, đoàn thể của xã. Đồng thời, các cán bộ nhân viên của Trạm y tế luôn đoàn kết thống nhất, nỗ lực quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch".

tiem vc
Ông Nguyễn Quốc Phượng, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: "UBND xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã ban hành kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo từng diễn biến tình hình dịch bệnh. Đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, tổ chức họp hàng tuần, đột xuất để chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác rà soát, triển khai các biện pháp cách ly người từ vùng dịch trở về địa bàn xã luôn được đặt lên hàng đầu".
Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Đảng ủy, chính quyền và người dân xã tam Đại tiếp tục quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn xã với những nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống dịch; chủ động phát hiện sớm, ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập, dịch bệnh lây lan, truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly và khẩn trương tầm soát lấy mẫu xét nghiệm, chuyển tuyến điều trị bệnh hiệu quả. Chuẩn bị điều kiện, cập nhật danh sách đối tượng phục vụ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 một cách nhanh nhất, an toàn và hiệu quả nhất; tổ chức sơ kết, đánh giá toàn diện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhất là nguyên nhân hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục, phân công nhiệm vụ cụ thể để vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo mục tiêu quản lý xã hội, quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Sơn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Chính quyền Tam Đại với công tác phòng chống dịch Covid - 19
Green Blue Orange Back to Top