Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tham quan, học tập mô hình "Thanh niên làm kinh tế giỏi" năm 2022

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; để tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp cận các mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên và nhân rộng mô hình ĐVTN làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã, Ngày 17/3/202 Đoàn xã Tam Đại đã tổ chức cho ĐVTN xã đi thăm quan, học tập mô hình "Thanh niên làm kinh tế giỏi" năm 2022
Tại đây, các đồng chí ĐVTN được thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình: Nuôi bò ba bê, bò sinh sản, nuôi chồn và trồng chuối ghép mô của thanh niênTrần Bình Triều. Được biết, Anh Triều là bộ đội xuất ngũ, khi về địa phương anh đã đi làm tại các công ty, xí nghiệp, cuối tuần phụ ba mẹ làm việc nhà như trồng cỏ, chăn bò, làm ruộng...do tính cần cù siêng năng cộng thêm phẩm chất bộ đội cụ Hồ chịu khó, anh Triều đã mạnh dạn bàn bạc với gia đình xây chuồng nuôi bò, với địa thế vườn nhà rộng, đất lúa nhiều, anh đầu tư nuôi 4 con Bò sinh sản, sau phát triển dần dần nuôi 10 con, năm 2020 anh tìm tòi học cách nuôi bò Ba Bê, hiện tại anh vừa nuôi bò cỏ, bò Ba Bê. Dự định sắp tới anh sẽ tham gia vào lớp tập huấn Nuôi bò ba bê do Đoàn xã và Hội Nông dân xã tổ chức cũng như học tập thêm các mô hình khác để đầu tư nuôi Bò Ba Bê. Bên cạnh đó, anh phát quang đất rừng, cải tạo, canh tác trồng thêm Chuối ghép mô, nuôi chồn và bồ câu. Thu nhập hằng năm trên 100 triệu đồng.
Mô hình nuôi thỏ của thanh niên Phạm Tấn Thương là mô hình đáng được học tập và nhân rộng. Anh Thương chia sẻ "Ban đầu anh chỉ mua 02 con thỏ về nuôi cho vui, sau đó anh thấy Thỏ dễ nuôi, nên mua thêm vài con về nuôi, dần dần thấy đam mê vì thỏ có thể ăn nhiều loại thức ăn, dễ tìm kiếm không tốn nhiều thời gian, anh bàn với ba mẹ xây thêm gia trại nhỏ để nuôi từ nuôi thỏ thịt, anh tìm hiểu, tự học hỏi trang bị kiến thức nuôi thêm thỏ giống, cứ như thế gần 02 năm đầu tư hiện nay anh đã thành công. Cơ sở gia trại của anh hiện nay có gần 1000 con thỏ, anh cung cấp thỏ thịt, thỏ giống các loại, cho thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng.
Các mô hình này đã mở ra hướng làm ăn mới cho ĐVTN trong xã, đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện sản xuất ở nông thôn, đồng thời, đã giải quyết và tạo việc làm tại chỗ cho lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã.

mo hih
Năm 2022 Đoàn xã Tam Đại tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên có khát vọng làm kinh tế và có kế hoạch khả thi để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành. Đến nay, Đoàn xã đã hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn cho 05 thanh niên với số tiền 250 triệu đồng. Đồng thời sẽ phối hợp với Hội Nông dân xã mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật Nuôi Bò Ba Bê và tiếp tục tổ chức các đợt tham quan học tập các mô hình kinh tế trong thanh niên với mong muốn mang lại một sức sống mới, quyết tâm mới để lập nghiệp, khởi nghiệp trong thanh niên toàn xã, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thông qua hoạt động các đồng chí ĐVTN được tham quan, học tập kinh nghiệm, kiến thức thực tế các mô hình phát triển kinh tế, từ đó về tuyên truyền, áp dụng triển khai phù hợp với điều kiện của từng gia đình, góp phần nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trong ĐVTN, hướng cho ĐVTN mạnh rạn đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương.
Đoàn xã Tam Đại


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: 89 năm ngày thành lập Đoàn

Banner liên kết


200

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Đoàn thể Tham quan, học tập mô hình "Thanh niên làm kinh tế giỏi" năm 2022
Green Blue Orange Back to Top