Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Lạc Thủy (Hòa Bình): Thu nhập hàng tỷ đồng/ năm từ nuôi gà bản địa

(Cổng ĐT HND) – Đó là ước tính của nhiều hộ chăn nuôi gà Lạc Thủy tại địa bàn huyện. Việc chuyển đổi mô hình chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ sang chăn nuôi quy mô lớn là hướng đi được nhiều bà con lựa chọn. Phòng trào nuôi gà bản địa hiện được phát triển mạnh tại các xã: Phú Thành, Phú Lão, thị trấn Thanh Hà. Đây là giống gà rất dễ nuôi. Thời gian nuôi từ 1 ngày tuổi đến xuất bán khoảng 4,5 tháng, trọng lượng gà mái đạt 1.7kg, gà trống đạt từ 2kg trở lên. Đặc biệt chất lượng thịt thơm ngon, dai ngọt như gà ta truyền thống.

ag

Để mục sở thị về giống gà quý hiếm này chúng tôi được Chủ tich Hội ND thị trấn Thanh Hà Nguyễn Thị Hương giới thiệu đến thăm mô hình chăn nuôi của ông Đỗ Văn Học ở khu phố Đoàn Kết, thị trấn Thanh Hà.

Với diện tích đất rộng trên 2ha, ông Học đầu tư xây dựng chuồng trại với 2 khu nuôi riêng biệt. Một khu chuyên gà thịt và khu chuyên gà đẻ. Với tổng số đàn 8.000 con (trong đó có 4.000 gà đẻ, 4.000 gà thịt), mỗi năm ông xuất ra thị trường gần 20 tấn gà thịt với giá dao động từ 85.000 - 95.000 đồng/kg. Để chủ động nguồn giống cũng như cung cấp giống cho thị trường, gia đình ông còn đầu tư mua 3 máy ấp nở trứng với công suất 13.000 quả/máy), mỗi tuần cung cấp ra thị trường khoảng 1,5 vạn gà giống, với giá 16.000 đồng/con.

Ông Học cho biết: Chăn nuôi quy mô cần tuân thủ nghiêm ngặt khâu phòng bệnh, tiêm phòng đầy đủ các loại vacxin cho gia cầm. Ngoài ra thức ăn, nước uống và chuồng trại đảm bảo phải sạch sẽ. Đến nay, sau hơn 10 năm triển khai mô hình nơi đây được nhiều người biết đến và là địa chỉ tin cậy cung cấp con giống để khách hàng lựa chọn. Năm 2017 gia đình ông Học cho thu nhập trên 1 tỷ đồng từ mô hình nuôi gà.

Còn tại xã Phú Thành cũng có một hộ nông dân "phất lên" nhờ nuôi gà Lạc Thủy và trở thành một nông dân xuất sắc kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và toàn quốc. Năm 2017 là hộ duy nhất của tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2016. Đó là ông Nguyễn Duy Lành, ở thôn Bột.

Khởi nghiệp từ năm 2004, với phương châm lấy ngăn nuôi dài, ban đầu ông nuôi 500 con gà giống, dần dần ông phát triển đàn lên 1.000 – 2.000 con. Những năm gần đây, gà Lạc Thủy bắt đầu có thương hiệu, nắm bắt được nhu cầu của thị trường ông lập kế hoạch tăng đàn, đồng thời mua 4 máy ấp trứng với công suất 12.000 quả/máy.

Để đảm bảo hoạt động và có nguồn con giống liên tục ông liên kết thu mua trứng của các hộ trên địa bàn. Mỗi năm gia đình cung cấp ra thị trường 20 – 30 vạn con giống. Do đó "giống gia cầm Duy Lành" là địa chỉ tin cậy được mọi người biết đến.

Bên cạnh đó, ông còn đầu tư trại nuôi lợn siêu nạc công nghệ cao với công suất từ 200 – 300 con/lứa. Trang trại chăn nuôi lợn gà tổng hợp của ông đạt doanh thu từ 1 – 3 tỷ đồng/ năm.
Đình Thủy, TT Khuyến nông Hòa Bình


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Kiến thức nhà nông Lạc Thủy (Hòa Bình): Thu nhập hàng tỷ đồng/ năm từ nuôi gà bản địa
Green Blue Orange Back to Top