Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Nông thôn mới ở Bình Triều

Thời gian qua, Bình Triều (Thăng Bình) đã dồn sức thực hiện các tiêu chí để cán đích xã nông thôn mới vào cuối năm nay.
Hai bên tuyến đường giao thông ở tổ 11 (Vân Tây, Bình Triều) dài khoảng 250m đã được phủ đầy hoa mười giờ, tí ngọ, sam... Từ khi được trồng hoa, tuyến đường đã có sự thay đổi, không còn tình trạng xả rác bừa bãi. Chị Nguyễn Thị Đào - Tổ trưởng tổ phụ nữ số 11 cho hay, ban đầu, các loại hoa do một hộ trong tổ trồng sau đó nhân rộng ra toàn tuyến. Hiện nay hội viên trong tổ đảm nhận xây dựng tuyến đường do phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp.

Không chỉ tuyến đường hoa duy nhất ở tổ 11, thôn Vân Tây có đến 3 tuyến đường hoa với chiều dài hơn 600m. Trong quá trình thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn, các đoàn thể ở xã và thôn đã phối hợp thực hiện. Theo đó, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã cùng với Chi hội CCB thôn có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người dân di dời chuồng trại ra sau nhà, xây dựng bồn hoa dọc các tuyến đường để người dân trồng. Đoàn thanh niên và Chi đoàn Thanh niên sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện đường, lắp tủ thuốc y tế và cùng với nhân dân trồng cây xanh ở các tuyến đường liên xóm. Hội Nông dân xã phối hợp với Chi hội Nông dân thôn xây dựng 10 vườn mẫu, hàng rào xanh. Hội Người cao tuổi gắn với công việc trồng hoa, xây dựng câu lạc bộ dưỡng sinh. Đối với Hội LHPN xã và Chi hội phụ nữ thôn xây dựng mô hình "5 không 3 sạch", vận động hộ dân chỉnh trang, giữ gìn nhà cửa, đường làng sạch sẽ và vận động nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn. Ông Nguyễn Hồng Tâm - Bí thư Chi bộ thôn Vân Tây cho hay, đến nay thôn đã đạt 9/10 tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện còn 1 tiêu chí về giao thông đang thực hiện để hoàn thành vào cuối năm nay. Hệ thống đường giao thông được bê tông hóa đạt gần 4km. Thôn đã lắp đặt hệ thống tên đường từ số 1 cho đến số 11 tại các trục đường chính trong thôn. Các hộ dân đã lắp đặt 140 tủ thuốc y tế tại nhà. Các tuyến đường thôn, xóm được phân công cho từng đoàn thể, chi hội giám sát, chịu trách nhiệm về vệ sinh môi trường.

Tính đến cuối tháng 9.2018, Bình Triều đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện còn 3 tiêu chí gồm giao thông, cơ sở vật chất về văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm đang được địa phương thực hiện đạt khoảng 50%. Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, bộ mặt nông thôn ở Bình Triều đã có nhiều đổi thay. Đến nay 100% đường trục xã, liên xã được bê tông hóa, nhựa hóa; 70% đường giao thông nội đồng được cứng hóa; 98% hộ gia đình dùng điện thường xuyên. Bình Triều có 2 chợ gồm chợ Được và chợ Hưng Mỹ đã đáp ứng nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa các xã lân cận. Tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 4%; 92% lao động có việc làm thường xuyên.

Ông Nguyễn Ba - Chủ tịch UBND xã Bình Triều cho biết: "Những tiêu chí còn lại chưa đạt, địa phương tiếp tục chỉ đạo các ngành, các đoàn thể cùng vào cuộc tích cực. Chúng tôi phân công người trực tiếp chỉ đạo và thực hiện từng tiêu chí. Riêng tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm, chúng tôi phân công thêm 3 hội đoàn thể là Hội CCB, Hội LHPN, Hội Nông dân trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng các mô hình phù hợp. Tiêu chí giao thông, địa phương đang bê tông hóa thêm 1km đường ngõ xóm, 3km kênh mương nội đồng để đạt chuẩn tiêu chí này. Địa phương phấn đấu xây dựng, hoàn thiện khu vui chơi, giải trí và thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi".

G.BIÊN - M.TÂN/ Báo Quảng Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Nông thôn mới Nông thôn mới ở Bình Triều
Green Blue Orange Back to Top