Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Phú về đích nông thôn mới

Sau gần 2 năm phát động xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và 10/10 chỉ tiêu của khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Quý Thượng. Địa phương này đang hoàn chỉnh hồ sơ trình tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay.

Những ngày này, công nhân xây dựng Nhà văn hóa thôn Phú Thạnh (xã Tam Phú) đang khẩn trương thực hiện các công đoạn cuối để hoàn thành công trình đưa vào sử dụng vào giữa tháng 10. Công trình được khởi công từ tháng 6.2018 với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 80 triệu đồng, UBND xã 80 triệu đồng, còn lại từ nguồn ngân sách của tỉnh và thành phố. Cùng với Nhà văn hóa thôn Phú Thạnh, thời gian qua xã Tam Phú đã đầu tư xây dựng khang trang 7 nhà văn hóa thôn trên địa bàn. Các điểm vui chơi cho người già và trẻ em, khu thể thao tại 8 thôn và khu thể thao xã cũng được đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Khó thực hiện nhất là tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất cũng đã được xã Tam Phú hoàn thành. Nội dung của tiêu chí này là phải có ít nhất 1 tổ hợp tác hoặc hợp tác xã (HTX) hoạt động hiệu quả. Do vậy, trong hai năm 2016 - 2017, địa phương đã vận động thành lập 2 HTX; trong đó HTX Nông nghiệp Tam Phú chủ yếu làm dịch vụ nông nghiệp với số vốn ban đầu hơn 100 triệu đồng và HTX Nông nghiệp Kỳ Anh hoạt động chính là sản xuất nông nghiệp với tổng vốn hơn 200 triệu đồng. Sau khi các HTX thành lập, UBND xã tích cực hỗ trợ cơ chế chính sách, định hướng hoạt động; các hội, đoàn thể địa phương giới thiệu nguồn lao động, chuẩn bị vật tư, phân bón, kỹ thuật sản xuất..., nhờ đó cả hai HTX dần ổn định sản xuất, hoạt động hiệu quả. Ông Đỗ Văn Dũng - Giám đốc HTX Nông nghiệp Kỳ Anh nói: "Hiện nay, chúng tôi đang đầu tư trồng các loại rau, củ, quả với tổng diện tích 2ha tại cánh đồng Thao Lao, thôn Ngọc Mỹ. Được các ngành của thành phố hỗ trợ xây dựng hạ tầng, giống, phân hữu cơ nên các mô hình trồng rau rất hiệu quả. Đầu ra cho sản phẩm cũng được liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ nên các thành viên trong HTX yên tâm sản xuất".

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Phú cho biết, đến nay 19/19 tiêu chí NTM đã được xã hoàn thành; về kết quả thực hiện khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Quý Thượng, có 10/10 chỉ tiêu thực hiện cơ bản đã hoàn thành. "Hiện nay chúng tôi hoàn thành quyết toán các công trình xây dựng cơ bản, đồng thời khẩn trương tổng hợp hồ sơ các tiêu chí để trình tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM" - ông Hùng nói.

TƯỜNG QUÂN/ Báo Quảng nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Nông thôn mới Tam Phú về đích nông thôn mới
Green Blue Orange Back to Top