Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Vụ mất dữ liệu 20 nghìn sổ đỏ: Không khó khôi phục

Các ngành chức năng đang tìm cách khôi phục dữ liệu 20 nghìn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do 2 máy tính của Đội đo đạc số 8 (thuộc Tổng Công ty Tài nguyên môi trường Việt Nam, đang ở tại thôn Bình Túy, xã Bình Giang, Thăng Bình) bị trộm lấy cắp trong thời gian gần đây.

Mấy ngày qua, một số báo đã thông tin không chính xác về việc mất 2 máy tính của Đội đo đạc số 8 đang lưu giữ dữ liệu của 20 nghìn sổ đỏ. Ông Nguyễn Văn Cường - Đội trưởng Đội đo đạc số 8 cho rằng, rất bất ngờ với việc thông tin không đúng của một số báo. Cụ thể, nếu những tài liệu trên có bị phát tán thì sẽ không để lại hệ lụy khôn lường, không gây hại nghiêm trọng đến quản lý đất đai thuộc vùng đông nam của tỉnh. Ông Cường kể, đêm 22.10, trộm đột nhập lấy đi 2 máy tính xách tay đang lưu giữ 20 nghìn file hồ sơ scan sổ đỏ của người dân xã Hương An (Quế Sơn), Bình Giang, Bình Phục (Thăng Bình). "Nếu hồ sơ scan sổ đỏ bị kẻ có dụng ý xấu in ra thì không thể gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được vì không được chứng nhận pháp lý. Các file scan sổ đỏ nhập lưu trữ vào máy tính không phải bản gốc. Nó là bản sao của sổ đỏ nên có in ra cũng vô nghĩa. Việc này sẽ không ra gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng về giá trị pháp lý quyền sử dụng đất cũng như xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai" - ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, dù bị mất nhưng dữ liệu về 20 nghìn sổ đỏ sẽ không thể bị làm giả vì không có bản phôi. Phôi này là độc quyền của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT), không một nhà máy in nào có thể sản xuất được. Tất cả phôi sổ đỏ được Tổng cục Quản lý đất đai giao cho UBND các tỉnh, thành trên toàn quốc quản lý. Tỉnh khi muốn cấp sổ đỏ phải ký hợp đồng với Tổng Công ty Tài nguyên môi trường là cơ quan chuyên môn để tiến hành đo đạc, lập cơ sở dữ liệu. "Chúng tôi làm hồ sơ dữ liệu để tỉnh có cơ sở cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn. Khi cấp sổ đỏ xong thì bàn giao cho người dân giữ lấy. Sổ đỏ này là duy nhất và không bị làm giả được" - ông Cường nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND xã Bình Giang cho biết, mất dữ liệu về 20 nghìn sổ đỏ không ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của người dân trên địa bàn. "Theo kế hoạch, cuối năm này chúng tôi sẽ cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn, qua đó sẽ thu lại toàn bộ các sổ đỏ của họ trước đây. Đối với các dữ liệu đất đai đã mất, chúng tôi có thể cho ngành chức năng mượn lại các giấy tờ cần thiết để sao chép, lưu lại" - ông Tùng nói.

Đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, việc mất 2 máy tính xách tay lưu giữ hồ sơ scan sổ đỏ không có gì nghiêm trọng. Nhiều tờ báo "thổi phồng" thông tin khiến người dân hoang mang là không nên. Lực lượng công an của huyện Thăng Bình đang khẩn trương điều tra vụ việc để có thể thu hồi lại 2 máy tính đã mất. "Việc mất dữ liệu sổ đỏ không có gì nghiêm trọng cả. Ngành chức năng chỉ cần mượn lại sổ đỏ và scan lại, tốn không nhiều thời gian rồi sao lưu lại làm cơ sở dữ liệu quản lý đất đai của tỉnh" - Đại tá Xuân nói. Ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, mất 20 nghìn file hồ sơ scan sổ đỏ của người dân không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ xây dựng dữ liệu quản lý đất đai của tỉnh. Trong số 20 nghìn file hồ sơ scan sổ đỏ đã mất, có 15 nghìn file đã được Đội đo đạc số 8 sao lưu lại ở máy tính khác. Còn 5 nghìn file bị mất sẽ được scan lại. Công việc thủ công này tốn chừng gần 1 tháng là xong.
Báo QUẢNG nAM


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Phóng sự Con bò sinh kế

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home An ninh quốc phòng Vụ mất dữ liệu 20 nghìn sổ đỏ: Không khó khôi phục
Green Blue Orange Back to Top