Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Sự đồng thuận cao ở khu dân cư kiểu mẫu

Hơn một năm triển khai chương trình xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, thôn Hội An (xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước) đã đạt được nhiều thành quả đáng mừng nhờ sự đồng thuận của người dân nơi đây.
Tháng 8.2017 thôn Hội An được UBND xã Tiên Châu chọn làm thôn điểm để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Việc xã Tiên Châu đang trên đường về đích NTM, và thôn điểm để xây dựng NTM của xã Tiên Châu cũng không phải là thôn Hội An nên bước đầu khi xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự đồng lòng cao của người dân tại địa phương, các tiêu chí để xây dựng vẫn được thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Ngay từ khi có chủ trương, Ban phát triển thôn đã vào cuộc huy động người dân góp công, góp của hiến đất, chặt cây và tự san lấp mặt bằng để xây dựng và mở rộng trục đường chính dài hơn 1,5km. Sau khi vận động, gần 9.000m2 đất, 150 cây ăn trái và hơn 80 triệu đồng được người dân đóng góp để cứng hóa đường bê tông nông thôn. Cùng với việc cứng hóa đường bê tông, Ban phát triển thôn cũng huy động người dân xây bờ đá chỉnh trang tường rào cổng ngõ.

Ông Trương Khoảnh là người tiên phong tình nguyện hiến đất, xây bờ đá và vận động người dân tham gia phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cho biết: "Trước đây đường đi nơi đây rất nhỏ, việc đi lại rất khó khăn, nên khi có chủ trương xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tôi và bà con hưởng ứng rất nhiệt tình. Vì lợi ích chung nên mỗi người đóng góp một ít vào công cuộc đổi mới quê hương". Đến nay thôn Hội An đã vận động, hỗ trợ chỉnh trang, xây dựng 7 vườn điểm và đạt được hiệu quả kinh tế khá tốt.
Nằm trong 139 vườn được thôn vận động cải tạo vươn nâng cao hiệu quả kinh tế, gia đình ông Phạm Văn Tuyết với hơn 9.000m2 đất. Ông quyết định chặt bỏ các loại cây không mang lại hiệu quả kinh tế như chè và các loại cây lâu năm, tập trung chăm sóc các loại cây ăn trái truyền thống tại địa phương như lòn bon, măng cụt, quýt đường... ngoài ra ông còn chủ động xen canh các loại cây như chuối và cau để nâng cao thu nhập.

"Được sự hỗ trợ và vận động của Ban phát triển thôn, từ khi cải tạo vườn đến nay sản lượng vườn của tôi tăng lên rõ rệt. Hiện nay nhờ vào đề án 548 việc phát triển kinh tế vườn cũng được sự quan tâm của các cấp nên gặp nhiều thuận lợi" - ông Tuyết cho hay. Ngoài ra thôn cũng đã tập trung di dời hơn 70 chuồng trại chưa đảm bảo mỹ quang và vệ sinh môi trường.Với quyết tâm thực hiện thành công khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn thôn. Ban phát triển thôn đã thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện, lồng ghép tuyên truyền vận động cho người dân hiểu rõ hơn về khu dân cư kiểu mẫu, từ đó thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người dân về khu dân cư kiểu mẫu, kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn thôn. Với sự nỗ lực của Ban phát triển thôn, nhân dân thôn Hội An hưởng ứng nhiệt tình, tham gia sôi nổi các phong trào thi đua, xây dựng và thực hiện tốt các tiêu chí của khu dân cư kiểu mẫu.

Tuy nhiên để đạt được mục tiêu đề ra thôn Hội An cũng gặp không ít khó khăn. Các tiêu chí đặt ra đôi khi không phù hợp với tình hình địa phương nên khó hoàn thành 100%; một bộ phận nhỏ người dân chưa nhiệt tình tham gia đóng góp; nguồn vốn theo lộ trình đã vô tình tạo áp lực lớn với Ban phát triển thôn. Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Mặt trận xã Tiên Châu cho biết thời gian đến chính quyền xã sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân thôn Hội An cố gắng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu về đích đúng thời gian đề ra.
Báo Quảng Nam

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: 90 năm ngày thành lập Đảng

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Nông thôn mới Sự đồng thuận cao ở khu dân cư kiểu mẫu
Green Blue Orange Back to Top