Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh đề ra nhiều giải pháp quan trọng trong thời gian đến

Chiều ngày 22/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh tổ chức cuộc họp với các Sở, ban ngành có liên quan nhằm đề ra các phương án phòng, chống dịch bệnh trogn thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp.
Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến 12 giờ ngày 22/4 chỉ còn 14 mẫu xét nghiệm chờ kết quả trong tổng số hơn 2.900 mẫu đã thực hiện, và sẽ có kết quả luôn ngay trong ngày. Ngoại trừ 3 ca dương tính đã chữa khỏi, các kết quả còn lại đều âm tính với vi rút corona. Tỷ lệ xét nghiệm đạt 1.942/1 triệu dân. Tỉnh chỉ còn cách ly tập trung 69 người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, đã kết thúc cách ly cho hơn 1.000 người.

Cùng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thông tin, từ nhóm nguy cơ dịch bệnh cao, Quảng Nam đã được hạ xuống nhóm nguy cơ thấp, tình hình kiểm soát tốt. "Với tình hình này, tôi đề nghị xem xét, cởi mở tới mức tối đa trong tầm kiểm soát, tạo điều kiện phục hồi kinh tế, ổn định an sinh xã hội. Giữ được an toàn trong dịch bệnh đã là thành công, song không để nhân dân lâm vào túng quẫn. Ổn định an sinh phải là mục tiêu tiếp theo, tạo điều kiện có một bước chạy đà trước khi bắt nhịp lại, khôi phục mọi hoạt động như bình thường" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Ban chỉ đạo đồng ý đề xuất cho mở cửa trở lại quán cà phê, nhà hàng, quán ăn (không bán rượu bia), yêu cầu phải đảm bảo các quy định về phòng dịch. Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động song phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho người mua hàng, yêu cầu khách hàng thực hiện giãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với hoạt động du lịch, cho phép các resort, khách sạn, nhà khách, homestay đón khách du lịch từ các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp theo công bố của Ban chỉ đạo quốc gia, tổ chức các tour du lịch ngoài trời với số lượng không quá 10 người/tour. Các hoạt động kinh doanh khác không thiết yếu như quán bar, vũ trường, internet công cộng, massage, rạp hát tiếp tục tạm dừng. Những sinh hoạt tập trung đông người phải đảm bảo không quá 20 người, giữ khoảng cách theo quy định. Các bãi tắm công cộng vẫn bị cấm hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng chỉ đạo dừng hoạt động các khu cách ly tập trung của huyện, thị, thành phố, trả lại trường học đã được trưng dụng, giữ lại ở Tây Giang và Nam Giang mỗi địa phương một khu cách ly. Các khu cách ly có phương án đảm bảo các điều kiện sẵn sàng huy động trong tình huống cấp thiết. Từ sau 22/4, tỉnh không áp dụng cách ly tập trung đối với người đến Quảng Nam từ các tỉnh, thành trên toàn quốc. Chỉ thực hiện kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm và cho cách ly tại nhà, nếu âm tính thì không cần cách ly; kiểm soát chặt chẽ với người đi về từ vùng có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, Tỉnh cũng sẽ dỡ bỏ các chốt gác do cấp huyện thành lập, trừ các chốt thiết yếu ở Nam Giang, Tây Giang. Công an tỉnh xem xét duy trì 3 chốt kiểm soát ở đường Hồ Chí Minh, Điện Bàn và Núi Thành trong tổng số 8 chốt hiện nay. Các trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa hoạt động trở lại. Tổ chức lại việc tiếp công dân, doanh nghiệp định kỳ.

Nguồn: quangnam.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Phóng sự Con bò sinh kế

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh đề ra nhiều giải pháp quan trọng trong thời gian đến
Green Blue Orange Back to Top