Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa IX thông qua 16 Nghị quyết

Sau gần 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, sáng nay 15/7, HĐND tỉnh khóa IX bế mạc kỳ họp thứ 16 và thông qua 16 Nghị quyết quan trọng về kinh tế - xã hội. Đồng chí Phan Việt Cường – UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh đồng chủ trì phiên bế mạc.
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 16 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, như nghị quyết bổ sung nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020, bổ sung 11 dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, quyết định chủ trương đầu tư một số dự án và phân bổ vốn thực hiện với mục tiêu tiếp sức cho lĩnh vực xây dựng, góp phần quan trọng vào việc khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid – 19, quyết nghị việc giảm mức thu phí tham quan nhằm phục hồi du lịch và các nghị quyết khác với tỷ lệ đồng thuận cao.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phan Việt Cường – UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc của đại biểu và các Ban của HĐND tỉnh đã tập trung nghiên cứu các báo cáo, tờ trình, đề án do các cơ quan liên quan trình tại kỳ họp, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc ở hầu hết các lĩnh vực. Đa số đại biểu đều ghi nhận, đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự vào cuộc kịp thời, đồng bộ của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện "nhiệm vụ kép": vừa tập trung triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa quyết tâm phục hồi nhanh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Song cũng thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất bổ sung nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra; khôi phục các hoạt động kinh tế, giải quyết các bất cập trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư, thu ngân sách, giảm nghèo và những vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến các lĩnh vực tài chính, đất đai, môi trường, lao động việc làm, quản lý tài nguyên, khoáng sản. v.v.

Năm 2020 có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016-2020; đồng thời, cũng là năm tạo đà cho kế hoạch 5 năm tiếp theo (2021-2025). Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nên kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm vẫn chưa đạt so với mục tiêu đề ra. Từ đó, đặt ra nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm càng khó khăn, nặng nề hơn. Đến nay, mặc dù các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước được khôi phục trở lại, song vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, chính quyền địa phương các cấp, các ngành và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phát huy tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được HĐND tỉnh quyết nghị nhằm giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu của tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực, quyết tâm không để "mất đà" phát triển.

HĐND tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn Nhân dân, cử tri và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã luôn quan tâm, chia sẻ những ý kiến quý báu và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh nhà, nhất là đồng hành, ủng hộ cách làm của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua. Thời gian đến, mong muốn Nhân dân, cử tri và cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẽ khó khăn, ra sức thi đua lao động sản xuất để hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp nghiêm túc xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, đặc biệt là những vấn đề cử tri đã kiến nghị qua nhiều kỳ họp nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng; khẩn trương cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp để những quyết sách sớm đi vào cuộc sống. Đề nghị các Tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố kịp thời tổ chức tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả của kỳ họp; đồng thời tiếp tục ghi nhận đầy đủ các ý kiến kiến nghị của cử tri để báo cáo lại HĐND tỉnh tại kỳ họp kế tiếp.

Thùy Dung/quangnam.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa IX thông qua 16 Nghị quyết
Green Blue Orange Back to Top