Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Thủ tướng Chính phủ: Quyết liệt " khóa chặt nguy cơ bên ngoài, ngăn chặn nguy cơ bên trong" trong phòng chống dịch Covid -19

Trước tình hình diễn biến dịch Covid -19 lây lan tại cộng đồng hết sức phức tạp, khó lường, sáng ngày 29-7, Thủ tướng Chính phủ chủ trì buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch và một số tỉnh thành nhằm chỉ đạo thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch. Thủ tướng yêu cầu "Khóa chặt nguy cơ bên ngoài, ngăn chặn nguy cơ bên trong" trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia, tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến hết sức phức tạp. Hiện đã ghi nhận 34 ca dương tính với Sar-Covi2. Tính đến sáng nay, liên quan đến khu vực Đà Nẵng đã ghi nhận 30 trường hợp mắc, trong đó 27 trường hợp ở Đà Nẵng, 2 ở Quảng Nam và 1 ở Quảng Ngãi. Dự kiến sẽ có thêm một số địa phương phát hiện ca mắc Covid-19 mới như: TPHCM, Hà Nội, Tây Nguyên có liên quan với Đà Nẵng. Điều đáng lo ngại là việc truy vết đối với các ca trong cộng đồng dù làm quyết liệt nhưng đến nay vẫn chưa xác định được.

Đối với Đà Nẵng, Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu phản ứng nhanh, tăng tốc truy vết, xét nghiệm trên diện rộng nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan toàn thành phố; Ban chỉ đạo quốc gia đã cử thêm các chuyên gia và phương tiện thiết bị để hỗ trợ tối đa Đà Nẵng, lập thêm các điểm xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện 199 của Bộ Công an nhằm đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, tăng số mẫu xét nghiệm từ 1000 mẫu/ngày lên 5000 mẫu/ngày. Đối với các bệnh nhân dương tính và các bệnh nhân dự kiến chuyển Bệnh viện Trung ương Huế điều trị; giải tỏa các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đà Nẵng đến điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Đối với các địa phương khác, nhất là các địa phương lân cận như Hội An, Quảng Nam cũng đã thực hiện việc phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Chính phủ, nay cần chuẩn bị thêm các điều kiện chuẩn bị sẵn sàng thực hiện mức độ nghiêm ngặt hơn theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đồng thời tăng cường năng lực xét nghiệm diện rộng để sớm ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, hai ngày qua, thành phố đã ở trong trạng thái cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16, khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 và khẩn trương truy tìm dấu vết nguồn lây. Thành phố đã thực hiện các công tác chuyển viện cho các bệnh nhân và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thực hiện cách ly tập trung. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề xuất về hỗ trợ các phương tiện thiết bị và nhân viên y tế nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị đối với bệnh nhân. Đồng thời đề nghị hỗ trợ để thiết lập một bệnh viện dã chiến sẵn sàng cho trường hợp điều trị nhiều người.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện lãnh đạo của một số tỉnh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình của đợt dịch này hết sức phức tạp, trong điều kiện virus Corona có sự biến chủng, khả năng lây nhanh, phát tán mạnh nhiều nơi, tất cả các địa phương đều có nguy cơ cao trở thành ổ dịch. Do đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương, toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác để dịch bệnh xảy ra.

"Khóa chặt nguy cơ bên ngoài, ngăn chặn nguy cơ bên trong, huy động mọi nguồn lực ưu tiên chống dịch" phải được coi là nhiệm vụ chính trị đột xuất, ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này, Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng tăng cường năng lực chủ động xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân Covid -19, không để ai bị tử vong; tập trung khống chế tốc độ khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. Các địa phương phải có kịch bản sẵn sàng đối phó với từng tình huống xảy ra; trước mắt vận động nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và không tụ tập đông người.

Các ngành quân sự, công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt các tuyến biên giới, xử lý nghiêm các hành vi đưa người nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, tất cả các địa phương phải bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu. Để mở rộng, đẩy nhanh công tác xét nghiệm, Thủ tướng đồng ý chủ trương cho phép đặt hàng cho các cơ sở y tế tư nhân được tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

BBT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: 90 năm ngày thành lập Đảng

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Thủ tướng Chính phủ: Quyết liệt " khóa chặt nguy cơ bên ngoài, ngăn chặn nguy cơ bên trong" trong phòng chống dịch Covid -19
Green Blue Orange Back to Top