Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 18/7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4444/UBND-KGVX về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 969/TTgKGVX ngày 17/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh tại một số địa phương; Công văn số 407-CV/TU ngày 17/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 17/7/2021 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; trước tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi đang diễn biến phức tạp (Đà Nẵng thêm nhiều ca mắc mới, trong đó có một số là công nhân tại các nhà máy); Quảng Nam đã xuất hiện 02 ca dương tính khẳng định trong cộng đồng tại thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn trong ngày 18/7/2021 và nhiều F1 liên quan tại một số địa phương khác của tỉnh; trong điều kiện trang thiết bị, nhân lực ngành y tế của tỉnh còn hạn chế và phải tham gia hỗ trợ cho thành phố Hồ Chí Minh; nhiều doanh nghiêp, cơ sở sản xuất - kinh doanh chưa chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống dịch tại chỗ; do vậy, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, duy trì sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị:

Các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc các văn bản, quy định, hướng dẫn đã ban hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh/Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về phòng, chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu có vướng mắc, phát sinh thì khẩn trương có văn bản đề nghị UBND tỉnh để xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể. Trong điều kiện phức tạp hiện nay, rất mong các doanh nghiệp thông cảm, đồng hành cùng chính quyền, chủ động điều chỉnh các phương án sản xuất kinh doanh, bố trí nhân lực cho phù hợp và khẩn trương hoàn thành phương án phòng chống dịch tại chỗ.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Công văn số 96/CV-BCĐ ngày 16/7/2021 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với người dân trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nếu có vướng mắc, phát sinh thì đề nghị UBND/Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nơi mình lưu trú để được xem xét, giải quyết.

Trong ngày 19/7/2021 tạm thời giải quyết cho những người lao động có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam đang làm việc tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được về nhà/nơi lưu trú và ra lại Đà Nẵng mà không bị cách ly. Yêu cầu khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc khi về nhà/nơi lưu trú. Các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất, các công trình xây dựng tại Quảng Nam cư trú tại Đà Nẵng được về thành phố Đà Nẵng và quay lại nơi làm việc tại Quảng Nam mà không bị cách ly (bao gồm cả những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam làm việc).

Yêu cầu chủ doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh tại Quảng Nam báo cáo danh sách và cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn dịch bệnh đối với những người này. Đối với người lao động tự do từ Quảng Nam ra Đà Nẵng yêu cầu phải tuân thủ nguyên tắc "2 điểm, 1 tuyến", khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc khi về nhà/nơi lưu trú và chịu sự giám sát chặt chẽ của Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Tuỳ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và tình hình chung cả nước, nhất là trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; UBND/Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ có những điều chỉnh kịp thời, tạo thuận lợi cho giao thương và sinh hoạt (Công văn này thay thế Công văn số 4443/UBND-KGVX ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh).


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Green Blue Orange Back to Top