Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Dấu ấn ngày Hội "Sắc màu quê hương" xã Tam Đại năm 2018

Ngày hội "Sắc màu quê hương" xã Tam Đại năm 2018 được diễn ra trong không khí cả nước đang tổ chức các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2018.

Ngày hội "Sắc màu quê hương" mang âm hưởng của văn hóa dân gian, là dịp để tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực như được hòa mình vào trong không gian tĩnh lặng với những ngôi nhà xưa được thiết kế bằng thân tre, lá dừa, lá tơi và được trưng bày những sản phẩm đặc trưng của quê hương; với hơn 11 nội dung thi đấu và các trò chơi vận động gắn liền với thời thơ ấu thông qua các trò chơi ô ăn quan ngày xưa thường gọi là ô bàu hay chơi ông làng, thi nhảy dây, bịt mắt bắt vịt, đập niêu, thi gói bánh chưng, bánh ú, thi nhảy sạp,... Ngoài ra, trại sinh và bà con nhân dân xã nhà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của quê hương Tam Đại do các đầu bếp của các đơn vị tự chế biến và phục vụ xuyên suốt trong ngày Hội. Đặt biệt, tại ngày Hội lần này có chương trình biểu diễn nghệ thuật dân ca khu V do các diễn viên chuyên nghiệp đến từ Đoàn ca kịch Quảng Nam biểu diễn phục vụ toàn thể nhân dân.

1 copy

2 copy

33

4 copy

5 copy

7 copy

9 copy
Anh Nguyễn Văn Vương – Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban tổ chức chia sẽ "với mong muốn, ngày Hội sẽ là một sân chơi vui tươi bổ ích, giao lưu học hỏi và phát huy những kỹ năng, năng khiếu, rèn luyện tính nhanh nhẹn hoạt bát thông qua các trò chơi, để từ đó đưa các hoạt động vào vui chơi hằng ngày của địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân". Ngày hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, những tấm gương tiêu biểu, những hình ảnh đẹp, đáng nhớ cần được nhắc đến như hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên thôn Đại An tổ chức nhặt rác, dọn dẹp bàn ghế sau đêm biểu diễn nghệ thuật, hình ảnh nhiều hội viên là thanh niên, phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh tham gia xuyên suốt trong một tuần để hoàn thiện phần lều tái hiện ngôi nhà xưa hay các sản phẩm của người nông dân sản xuất được trưng bày một cách bắt mắt, đa dạng về sản phẩm và quảng bá đến nhiều người về sản phẩm đặc trưng của quê hương.
Ngày hội "Sắc màu quê hương" khép lại trong niềm vui tươi, phấn khởi, giúp các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và bà con nhân dân có những giây phút thư giãn, thỏa mái sau những giờ lao động, làm việc mệt mỏi. Qua đó, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn và phát huy các trò chơi dân gian, các làn điệu dân ca khu V.
Tin, ảnh: Trương Tiên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Đoàn thể Dấu ấn ngày Hội "Sắc màu quê hương" xã Tam Đại năm 2018
Green Blue Orange Back to Top