Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Đối thoại về xây dựng Nông thôn mới

Chiều ngày 08/9/2023 tại Hội trường UBND xã diễn ra buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cơ sở Tôn giáo trên địa bàn xã về xây dựng Nông thôn mới.
Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Võ Duy Trịnh – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; ông Nguyễn Quốc Phượng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; ông Trương Văn Tiên - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Hội nghị còn có các ông, bà là lãnh đạo TT.HĐND, UBND xã, các tổ chức chính trị - xã hội xã; lãnh đạo các ngành thuộc UBND xã, cán bộ Tuyên giáo - Dân vận; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban CTMT các thôn trên địa bàn xã; các vị chức sắc, chức vị, tăng ni, phật tự, bà con giáo dân của các cơ sở Tôn giáo trên địa bàn xã cùng tham dự.
Thời gian qua được sự quan tâm của cấp ủy đảng, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa UBND, UBMT và các tổ chức chính trị - xã hội xã; đặt biệt sự vào cuộc của Nhân dân, trong đó có các cơ sở Tôn giáo trên địa bàn xã. Chính nhờ sự vào cuộc, chung tay, đồng lòng của Nhân dân, của các chức sắc, chức việc, tăng ni, phật tử, bà con giáo dân đã đem lại nhiều kết quả khả quan về Nông thôn mới; nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư triển khai làm mới; các tuyến đường liên xã, liên thôn được phủ cây xanh, trồng hoa thay cỏ dại; các chuồng trại ở phía trước nhà được di dời ra phía sau hoặc che chắn; hàng rào, cổng ngõ được chỉnh trang theo hướng xanh, sạch, đẹp, kiên cố; nhiều vườn được cải tạo chặt bỏ cây tạp, trồng thay thế bằng cây lâu năm có hiệu quả kinh tế cao; rác thải được tập kết đúng nơi quy định, vệ sinh môi trường được cải thiện; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên và tham gia hưởng ứng tích cực; công tác an sinh xã hội được đảm bảo,... đã góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, đời sống người dân ngày càng nâng cao, diện mạo nông thôn mới Tam Đại ngày càng khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như công tác phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận, các tổ chức trính trị - xã hội xã với các cơ sở Tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động về Nông thôn mới chưa thường xuyên; sự vào cuộc tham gia thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới của phật tử, đạo hữu, bà con giáo dân chưa nhiều.
Xuất phát từ những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế trong thời gian qua. Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong công tác phối hợp và tham gia tích cực của các cở sở Tôn giáo về xây dung Nông thôn mới trong thời gian đến. Tại hội nghị lần này, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã được gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe nhiều ý kiến chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị của các cơ sở Tôn giáo về xây dựng Nông thôn mới; kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh trong thời gian qua về xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, phổ biến, thông tin kết quả xây dựng Nông thôn mới, các cơ chế, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng xã Nông thôn mới, Thôn Nông thôn mới kiểu mẫu để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong các cơ sở Tôn giáo góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã. Qua đó, giúp các cơ sở Tôn giáo trên địa bàn hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phát huy vai trò của các Tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động phật tử, bà con giáo dân tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, nhất là các phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới".


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Khối Đảng Đối thoại về xây dựng Nông thôn mới
Green Blue Orange Back to Top