Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Đại sau 5 năm sáp nhập thôn

Sau năm năm triển khai thực hiện Quyết định số 179/QĐ-UBND ngày 18/01/2019 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc thành lập, đổi tên thôn, tổ dân phố thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở các thôn trên địa bàn xã hoạt động tương đối đảm bảo, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.
Khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/2023/NQ-HĐND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của HĐND tỉnh, chế độ phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở thôn được nâng lên, được hưởng chế độ đào tạo, bồi dưỡng và bảo hiểm y tế nên hầu hết đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở thôn đã phát huy được vai trò nòng cốt trong mọi phong trào ở thôn, nhiệt tình, năng động sáng tạo, tích cực tuyên truyền, động viên Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động Nhân dân hưởng ứng, chung tay xây dựng nông thôn mới; hiến đất, vật kiến trúc để mở rộng đường giao thông, giao nộp các chỉ tiêu ngân sách...
Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, các thôn đã họp cán bộ quân dân chính của thôn triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác thu các chỉ tiêu ngân sách, phân công nhiệm vụ từng thành viên đứng điểm ở tổ đoàn kết để theo dõi và triển khai thực hiện. Hằng tháng, quý đều tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện, những khó khăn và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian đến, khen thưởng, tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt việc thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các thôn còn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là việc công khai các khoản thu, chi hằng năm đến nhân dân; triển khai thực hiện tốt các nội dung công khai, lấy ý kiến nhân dân bàn và quyết định.
Ngoài ra, các trưởng thôn, tổ trưởng tổ đoàn kết cũng phát huy tốt vai trò sâu sát với từng hộ gia đình, làm cầu nối gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân tương trợ, tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt quy ước, hương ước ở thôn. Đồng thời gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhiều đồng chí luôn gần dân, tìm hiểu và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, qua đó cùng nhau chung tay xây dựng NTM.
Tuy nhiên, hoạt động của thôn trong thời gian quan vẫn còn những tồn tại, hạn chế đó là: Sau khi sáp nhập quy mô về diện tích tự nhiên của các thôn rộng, số hộ gia đình lớn, việc bố trí ba chức danh ở thôn là quá ít, gây khó khăn trong thực hiện công việc. Do tính chất, khối lượng công việc ngày càng nhiều, nhất là triển khai xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu nên gặp khó khăn trong vận động người tham gia làm cán bộ thôn, tổ. Bênh cạnh đó, do địa bàn thôn rộng nên việc nắm bắt tình hình, quản lý chưa được sâu sát, chậm kịp thời phát hiện, phản ảnh những vụ việc xảy ra trong khu dân cư. Công tác phối hợp hoạt động của thôn với Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể đôi lúc, đôi nơi chưa thực sự hiệu quả, chưa thường xuyên nên nội dung một số phong trào còn hiệu quả chưa cao.
Trong thời gian đến UBND tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc, động viên để đội ngũ những người hoạt động ở thôn phát huy tốt vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao năng lực, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Tăng cường công tác hỗ trợ, giúp đỡ để đội ngũ Trưởng, Phó thôn phát huy vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ để họ yên tâm công tác, hoạt động hiệu quả và nhiệt tình hơn trong công việc được giao. Chú trọng đến công tác thi đua, khen thưởng; động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
Xuân Thùy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Chính quyền Tam Đại sau 5 năm sáp nhập thôn
Green Blue Orange Back to Top