Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Đại tập trung thực hiện công tác giảm nghèo

Trên địa bàn xã Tam Đại hiện nay có 44 hộ nghèo, tỷ lệ 2,66%,28 hộ cận nghèo, tỷ lệ 1,49%. Trong đó hộ cận nghèo không có khả năng lao động là 13 hộ; hộ cận nghèo đa chiều không có khả năng lao động: 19 hộ, tỉ lệ 0,55%. Nhằm thực hiện tốt các mô hình giảm nghèo bền vững, không tái nghèo, duy trì không còn hộ nghèo có khả năng lao động và giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế bền vững, ổn định cuộc sống, đa dạng hoá nguồn thu nhập vươn lên thoát nghèo, thoát cận nghèo; UBND xã Tam Đại đã ban hành kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 21/3/2024 về thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Tam Đại năm 2024.
Theo đó phấn đấu giảm 01 hộ cận nghèo, duy trì không phát sinh hộ tái nghèo, tái cận nghèo. UBND xã tham mưu Đảng ủy phân công đơn vị giúp đỡ 01 hộ theo chỉ tiêu giao trong năm 2024, đồng thời tác động giúp đỡ thêm 05 hộ nghèo không có khả năng lao động, 5 hộ cận nghèo không có khả năng lao động.100% người lao động thuộc hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo chưa qua đào tạo nghề có nhu cầu học nghề được hỗ trợ đào tạo nghề, được hỗ trợ kết nối, tư vấn, tìm việc làm. 100% trẻ em thuộc hộ cận nghèo đi học đúng độ tuổi, không có trẻ em bỏ học.100% hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo thiếu hụt tiêu chí nhà ở được hỗ trợ nhà ở, đảm bảo có nhà ở an toàn, ổn định, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu được tiếp cận sử dụng các dịch vụ viễn thông, internet được hỗ trợ thiết bị nhằm tiếp cận đầy đủ thông tin về giảm nghèo bền vững.
Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, địa phương đã đề ra một số giải pháp trọng tâm, trong đó, tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bền vững; gắn trách nhiệm người đứng đầu của địa phương, của ngành, hội đoàn thể, đơn vị với kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; đồng thời, nâng cao ý thức tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại các chính sách hỗ trợ của nhà nước của bản thân người nghèo. Tiếp tục phát huy mô hình chi bộ, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội tham gia giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tích cực vận động quỹ "Vì người nghèo". Từng tổ chức chính trị - xã hội và các chi bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện việc giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo là thành viên của tổ chức mình vươn lên thoát nghèo bền vững. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã. Trong đó tập trung thực hiện tốt các chính sách trợ giúp xã hội; đẩy mạnh và thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách tín dụng, chính sách hỗ trợ trong giáo dục...xem đây là một trong những trụ cột của các chính sách an sinh xã hội; qua đó giúp người nghèo, cận nghèo, các đối tượng yếu thế của xã hội có điều kiện vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Xuân Thùy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Chính quyền Tam Đại tập trung thực hiện công tác giảm nghèo
Green Blue Orange Back to Top