Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Cân nhắc trước khi đầu tư trồng cau

(QNO) - Để quản lý phong trào tự phát trồng cau trên địa bàn, UBND huyện Phú Ninh vừa có văn bản gửi các địa phương và phòng ban chuyên môn theo dõi, thông tin kịp thời tình hình đến người dân.

Hiện nay trên thị trường trái cau được thu mua với giá rất cao, có thời điểm giá cau tươi đạt 30 nghìn đồng/kg nên một số người dân tự phát trồng cau với quy mô lớn. Cử tri của huyện cũng đã phản ánh, kiến nghị tình trạng này.

Theo UBND huyện Phú Ninh, cau là cây lâu năm, trồng hơn 4 năm mới bắt đầu cho trái. Qua theo dõi nhiều năm cho thấy giá cau tươi trên thị trường rất không ổn định, có năm giá rất cao nhưng có năm trái cau bỏ khô vì không có người mua.

Đồng thời cho biết, hiện vẫn chưa có tổ chức, cá nhân có đề tài đánh giá về cây cau và hiệu quả của việc trồng cau; chưa có mô hình, dự án thí điểm đánh giá tác động của việc sử dụng đất nông nghiệp để trồng cau. Vì vậy người dân cần hết sức cân nhắc trước khi đầu tư trồng cau.

UBND huyện Phú Ninh khuyến cáo người dân trồng cau theo hướng tạo cảnh quan hai bên đường làng, ngõ xóm là chính; đem lại kinh tế là hướng kết hợp; không sử dụng đất vườn đồi để trồng cau.

THANH THẮNG

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Phóng sự Con bò sinh kế

Banner liên kết


200

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Cân nhắc trước khi đầu tư trồng cau
Green Blue Orange Back to Top