Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Thanh niên Tây Giang giúp đồng bào thôn Arung di dời nhà cửa

(QNO) - Cuối tuần qua, 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) 4 xã vùng thấp của huyện Tây Giang gồm Bha Lêê, A Nông, Dang, Lăng đã không ngại khó khăn giúp thoát dỡ, vận chuyển hàng chục ngôi nhà gỗ của nhân dân thôn Arung (Bha Lêê) về nơi tái định cư mới trước mùa mưa bão.
Dù thời tiết không thuận lợi vì mưa nhiều, nhưng ĐVTN vẫn hăng say làm việc với sự quyết tâm cao. Không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc. Người tháo nhà, tháo tấm lợp; người vận chuyển cột, ván, tủ, giường chiếu; thậm chí vận chuyển từng bao lúa, bó củi, xoong nồi. Nhờ có sự giúp đỡ của lực lượng thanh niên nên việc tháo dỡ và di dời nhà diễn ra nhanh gọn.

Anh Alăng Abồ (thôn Arung) cho biết, để đảm bảo chỗ ở cho người dân, đầu năm 2018 huyện Tây Giang đã cho san ủi mặt bằng để bố trí lại dân cư, vì thôn cũ nằm gần bờ sông có nguy cơ sạt lở. Sau khi Huyện đoàn phát động phong trào, toàn bộ ĐVTN trong thôn đã phối hợp với thanh niên các xã lân cận hỗ trợ dân di dời. "Thanh niên mình có sức khỏe, nên giúp những người già, neo đơn là việc đương nhiên. Mình thấy đây là việc làm rất có ý nghĩa. Qua lao động giáo dục thanh niên lòng yêu nước, yêu thương dân" - Alăng Abồ nói.
Anh Bhnước Ablơn - Bí thư Đoàn xã Dang thì cho biết: "Khi Huyện đoàn phát động, tôi đến từng nhà kêu gọi anh em thanh niên và họ vui vẻ nhận lời. Dù đi lại xa xôi (hơn 10km) nhưng anh em chúng tôi rất hăng hái tham gia giúp người dân xã bạn". Ông Alăng Khô (thôn Arung) phấn khởi bảo, nhờ có ĐVTN giúp sức nên việc tháo dỡ rồi làm lại nhà cũng rất nhanh, hạn chế được hư hỏng.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Giang - anh Coor Lúp cho biết, giúp dân di dời nhà cửa là việc làm thường xuyên của ĐVTN huyện. Nơi nào có mặt bằng mới là Huyện đoàn phát động ĐVTN lên đường giúp dân di dời nhà cửa. Đơn vị đã vận động hàng trăm lượt ĐVTN 10 xã tham gia hỗ trợ người dân di dời nhà cửa về ở tại 78 mặt bằng mới. Việc giúp dân lần này là một trong những hoạt động thuộc ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; đồng thời chào mừng 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2018).

ĐÌNH HIỆP


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Phóng sự Con bò sinh kế

Banner liên kết


200

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Thanh niên Tây Giang giúp đồng bào thôn Arung di dời nhà cửa
Green Blue Orange Back to Top