Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Một chi đoàn năng động

Bằng nhiệt huyết và sức trẻ, Chi đoàn thanh niên khối Tân Khai (phường Điện Dương, Điện Bàn) đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp kết nối nguồn lực cộng đồng và sẻ chia với nhiều mảnh đời gian khó.
Gần đây, Chi đoàn thanh niên khối Tân Khai đã gây ấn tượng trong cộng đồng nhờ vào sự xung kích và cách gây dựng phong trào một cách bài bản, hiệu quả. Sinh ra trên mảnh đất mà các thế hệ cha anh vốn chịu nhiều hy sinh, mất mát do chiến tranh, đoàn viên thanh niên của khối luôn thấu hiểu và quan tâm chăm lo các Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng có công và cả các trường hợp già yếu, neo đơn. Anh Lê Văn Lợi – Bí thư Chi đoàn khối Tân Khai chia sẻ: "Định kỳ hàng năm chi đoàn đều tổ chức trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ và các học sinh nghèo hiếu học bằng nguồn kinh phí do chi đoàn tự vận động được".

Xác định việc tập hợp thanh niên chính là nguồn lực lớn để gây dựng các phong trào, những năm qua ban chấp hành chi đoàn của khối đã linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao để việc kết nối được thuận lợi hơn. Hàng năm, ngoài chương trình văn nghệ Tết Nguyên đán, chi đoàn còn mạnh dạn chủ công tổ chức giải bóng đá thanh niên nông dân, sinh hoạt hè, mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí và nhiều buổi cà phê từ thiện do các thành viên của chi đoàn đảm nhận, gây quỹ được hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động của chi đoàn khá mới mẻ như ngày hội trò chơi dân gian, tổ chức giải thể thao điện tử... nhận được sự hưởng ứng lớn từ đoàn viên và cộng đồng. Ngoài ra, chi đoàn cũng từng vận động được hàng ngàn cuốn vở, hơn 50 áo trắng tặng học sinh nghèo tại địa phương và một số chuyến thiện nguyện.
Phát huy sức trẻ của mình, chi đoàn cũng đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới trước đây và đô thị văn minh, hiến 24 đơn vị máu (năm 2018), cải tạo 1 sân bóng đá lớn và xây dựng 1 sân bóng mini để làm địa điểm vui chơi giải trí cho thanh niên và trẻ em địa phương. Được biết, chi đoàn hiện còn có một câu lạc bộ lân mang tên Hà Gia vừa để phục vụ trẻ vui trung thu vừa hoạt động thêm gây quỹ. Đến thời điểm này, chi đoàn với các hoạt động đa dạng của mình đã gây quỹ được 130 triệu đồng làm kinh phí cho các hoạt động. Với phong trào hoạt động xuất sắc, năm ngoái Chi đoàn khối Tân Khai đã được Tỉnh đoàn tuyên dương chi đoàn cơ sở vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh. Theo anh Lê Tấn Minh – Bí thư Đoàn phường Điện Dương, chi đoàn cơ sở Tân Khai có cách làm năng động, sáng tạo nên lôi cuốn được đoàn viên cống hiến cho phong trào đoàn, nhiều năm nay chi đoàn luôn là đơn vị tiêu biểu của phường.

Mặc dù mỗi đoàn viên đều bận bịu với công việc mưu sinh của mình nhưng những thời điểm tranh thủ được họ lại tập hợp để gây dựng phong trào ngày càng mạnh mẽ hơn. Được biết, công trình khu vui chơi giải trí cho trẻ em trong khối do chi đoàn đảm nhận xây dựng đang trong giai đoạn hoàn thành, sắp đưa vào sử dụng. Chia sẻ về cách phát triển phong trào sôi nổi, anh Lê Văn Lợi thông tin: "Chi đoàn luôn cố gắng tạo không khí cởi mở trong tập thể để đoàn viên cảm nhận được sự bổ ích trong mỗi đóng góp của mình. Gần đây chi đoàn mạnh dạn tổ chức những chuyến tham quan các di tích lịch sử tìm hiểu văn hóa ở ngoài tỉnh kết hợp dã ngoại cũng là một cách để kích thích sự hào hứng từ đoàn viên".
Báo Quảng Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Một chi đoàn năng động
Green Blue Orange Back to Top