Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Sáp nhập thôn, khối phố ở Tam Kỳ: Lấy ý kiến đặt tên mới

Thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại thôn, khối phố trên địa bàn, các địa phương ở TP.Tam Kỳ tổ chức lấy ý kiến nhân dân về việc đổi tên sau khi sáp nhập.
Xã Tam Phú có 2/8 thôn không đạt quy mô về số hộ buộc phải sáp nhập là Quý Thượng (230 hộ) và Phú Ngọc (142 hộ). Tại cuộc họp lấy ý kiến nhân dân của 2 thôn do UBND xã Tam Phú tổ chức mới đây, hầu hết người dân thống nhất sáp nhập thành lập thôn mới, nhưng cái khó là lấy tên thôn mới như thế nào. Trên tinh thần dân chủ, cầu thị, lãnh đạo địa phương lắng nghe ý kiến tại cuộc họp, đồng thời phân tích và nhấn mạnh việc đặt tên thôn mới phải sao cho không làm mất đi giá trị lịch sử - văn hóa của địa phương. Sau khi thảo luận bàn bạc, cuối cùng chính quyền xã và đông đảo người dân thống nhất lấy tên "Quý Ngọc" đặt cho thôn mới. Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân thôn Quý Thượng nói: "Chủ trương chung, chúng tôi luôn đồng tình ủng hộ. Việc lấy ý kiến của người dân về việc thành lập thôn mới tôi thấy rất dân chủ và công khai".

Trên cơ sở thống nhất của người dân về chủ trương sáp nhập cũng như đặt tên gọi cho thôn mới, UBND xã hoàn chỉnh đề án, trình và đã được HĐND xã ban hành nghị quyết đề nghị cấp thẩm quyền phê duyệt đề án thành lập mới thôn Quý Ngọc trên cơ sở sáp nhập thôn Quý Thượng và Phú Ngọc. Ông Nguyễn Văn Lương - Bí thư Đảng ủy xã Tam Phú nói, thôn mới Quý Ngọc có số dân gần 400 hộ sẽ đảm bảo theo quy định của Bộ Nội vụ.

Phường An Mỹ là địa phương có số khối phố giảm nhiều nhất sau khi sắp xếp, sáp nhập (giảm từ 11 khối phố xuống còn 8 khối phố). Ông Trịnh Lương Quý - Phó Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho biết, phần lớn người dân địa phương có nguyện vọng thay đổi tên gọi của khối phố từ số sang chữ để thuận lợi cho việc sinh hoạt cũng như khi làm thủ tục hành chính. UBND phường đã xây dựng phương án sắp xếp, thành lập mới các khối phố, đồng thời tổ chức các cuộc họp dân tại khu vực thành lập khối phố mới để tham khảo ý kiến nhân dân. "Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của người dân trên địa bàn các khu dân cư, UBND phường đã ban hành đề án thành lập khối phố mới và được HĐND phường thống nhất thông qua, với các tên gọi như Mỹ Tây, Mỹ Nam, Mỹ Trung, Mỹ Hòa, Mỹ Hiệp..." - ông Quý nói.

TP.Tam Kỳ hiện có 109 thôn, khối phố (31 thôn, 78 khối phố); trong đó có 7 thôn, khối phố đạt số hộ theo quy định; 102 thôn, khối phố không đạt; sau khi sắp xếp sẽ còn 85 thôn, khối phố (giảm 24 thôn, khối phố). Ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: "Hiện nay, 11 xã, phường đã hoàn thành đề án thành lập mới thôn, khối phố và trình HĐND cùng cấp thông qua. Trong quá trình triển khai lấy ý kiến nhân dân về việc sáp nhập, thành lập mới các thôn, khối phố đều diễn ra công khai, dân chủ và nhận được sự đồng thuận cao của người dân."
Báo Quảng nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Định hướng, Quy hoạch Sáp nhập thôn, khối phố ở Tam Kỳ: Lấy ý kiến đặt tên mới
Green Blue Orange Back to Top