Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Khu tái định cư mong mỏi chờ nước sạch ;

Nhiều năm nay, nguồn nước tại khu tái định cư (TĐC) Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (Trường Trung cấp CSND V) xã Bình Phục, huyện Thăng Bình bị nhiễm không thể sử được. Khoảng 60 hộ dân nơi đây mong mỏi chờ nước sạch.
Khu TĐC Trường Trung cấp CSND V được thành lập vào năm 2011, nhằm giải quyết chỗ ở cho 60 hộ dân tổ 7B (thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục). Tuy nhiên, nhiều năm nay, nguồn nước tại khu tái định cư này nhiễm phèn khiến cho đời sống các hộ dân gặp nhiều khó khăn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Liên (60 tuổi) chuyển về khu TĐC Trường Trung cấp CSND V từ năm 2011. Từ khi chuyển về đây gia đình ông đã khoan 1 giếng sâu 8m để sử dụng. Tuy nhiên, nguồn nước tại đây bị nhiễm phèn, ông Liên mua máy lọc nước về sử dụng nhưng không hiệu quả nên phải mua nước lọc bình về sử dụng.

Sau nhiều lầm kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay vẫn không được giải quyết nên ông Liên đành bỏ giếng khoan trước đó rồi góp tiền cùng 3 hộ dân khác trong khu tái định cư khoan một giếng sâu 50m để tìm nguồn nước sạch dưới tầng đất đá sâu.

"Máy lọc nước cũng bị đứng luôn, không sử dụng được nữa. Bây giờ mà chờ nước sạch thì lâu quá, chỉ có cách là khoan giếng sâu xuống tầng đá thì mới có nước sach. Nhưng khoan giếng này thì tốn nhiều tiền quá nên 4 hộ dân chúng tôi đành phải góp mỗi người 6 triệu vào để làm một cái giếng khoan sâu 50m qua tầng đất đá tìm nguồn nước sạch" - ông Liên cho hay.
Không có điều kiện làm giếng khoan sâu như nhà ông Liên, nhà ông Mai Văn Nhơn (46 tuổi) đành phải sử dụng nước nhiễm phèn sinh hoạt dù rất lo lắng về chất lượng nước.

Ông Nhơn cho biết, nước ở khu tái định cư bị nhiễm phèn, có màu vàng, bốc mùi hôi. Dù nhiều gia đình mua máy lọc nước hay làm bể lọc nhưng không mấy hiệu quả.

"Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần lên các cấp nhưng vẫn chưa thấy làm nước sạch. Ở đây chỉ có khoang giếng qua đá sâu thì mới có nước sạch nhưng tốn nhiều tiền quá, trên 20 triệu chúng tôi không làm nỗi. Chỉ mong các cấp nhanh chóng có biện pháp, đưa nước sạch về đây sử dụng, chứ lâu ngày thì lo sẽ sinh bệnh hết" - ông Nhơn nói.

Ông Lê Thông - Chủ tịch UBND xã Bình Phục cho biết, khu TĐC Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V nước bị nhiễm phèn. Đến năm 2014, người dân có nhu cầu sử dụng nước sạch nên đã có ý kiến đề nghị lên. Hiện tại UBND xã đã báo cáo lên huyện và chờ ý kiến từ nhà máy nước Thăng Bình.
Báo Quảng Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Khu tái định cư mong mỏi chờ nước sạch ;
Green Blue Orange Back to Top