Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Bùng phát dịch sốt xuất huyết tại Tam An

Người dân xã Tam An (Phú Ninh) đang lo lắng vì dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh, số người nhiễm bệnh phải nhập viện điều trị ngày càng gia tăng.
Khoảng giữa tháng 9.2018 xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn Thuận An và có 12 trường hợp nhiễm bệnh. Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch, nhưng số người mắc sốt xuất huyết không hề giảm mà tiếp tục tăng.

Ông Trần Văn Bản - Trưởng thôn Thuận An cho biết: "Đến thời gian này toàn thôn có hơn 30 gia đình có người nhiễm sốt xuất huyết, cuộc sống xáo trộn vì người thân phải nhập viện điều trị trong thời gian dài".

Theo ông Bản, chính quyền địa phương có đến phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch; vận động nhân dân phát quang bụi rậm, cây cối, diệt bọ gậy; khuyến cáo người dân thường xuyên ngủ mùng, cách ly với người bệnh... Nhưng do nơi đây là vùng trũng thấp, dân cư đông đúc, thời tiết đêm mưa ngày nắng nên muỗi phát sinh ngày càng nhiều.

Từ ngày 6.10 đến nay, dịch sốt xuất huyết tại thôn Thuận An lan rộng ra các thôn lân cận An Thiện, An Thọ. Dược sĩ Huỳnh Thị Thúy Hằng - chủ quầy thuốc tây tại thôn An Thiện cho biết: "Năm nay số người nhiễm sốt xuất huyết tăng đột biến, rất nhiều người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm đến mua thuốc điều trị. Tôi khuyên họ nên sớm đến các bệnh viện khám xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác".

Bà Nguyễn Thị Thủy (50 tuổi, thôn An Thiện) cho biết: "Nhiều gia đình trong thôn, các thành viên đều nhiễm sốt xuất huyết nên không thể cả gia đình đi nhập viện. Người bị nặng thì đi bệnh viện; người có sức khỏe tốt hơn thì ở nhà, đến các cơ sở hành nghề y dược tư nhân truyền nước, uống thuốc...".

Theo thống kê của Trạm Y tế xã Tam An, hiện toàn xã có 53 ca nhiễm sốt xuất huyết, đang được điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài huyện.

Ông Huỳnh Tuấn Nhật - Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết, do tâm lý sợ lây nhiễm tại các bệnh viện nên nhiều người dân không muốn đến bệnh viện điều trị. Vì vậy không thể thống kê chính xác số lượng người mắc bệnh.

Theo ông Nhật, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị với ngành y tế có biện pháp dập dịch. Đến ngày 29.10, Sở Y tế mới cấp thuốc phun diệt muỗi. UBND xã tự bỏ kinh phí để thuê nhân viên y tế đến phun thuốc dập dịch. Do các trường hợp nhiễm bệnh nằm rải rác nên không xác định được ổ dịch cụ thể.

"Đến hết ngày 2.11, chúng tôi sẽ phun thuốc dập dịch cho khoảng 700 hộ dân ở 3 thôn An Thiện, An Thọ, Thuận An. Đồng thời đẩy mạnh tuyên tuyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình" - ông Nhật nói.
Báo Quảng Nam

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Bùng phát dịch sốt xuất huyết tại Tam An
Green Blue Orange Back to Top